Personal tools

    Search

    


...

“Cầu vồng Ý” tại Việt Nam

“Cầu vồng Ý” do Đại sứ quán Italia và Bộ Ngoại giao Italia xúc tiến với sự hỗ trợ của Viện Ngoại thương quốc gia và Bộ Văn hóa thông tin Việt Nam với mong muốn phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa Italia với Việt Nam.

Các sự kiện hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Huế, bao gồm: Biểu diễn thời trang “Quyến rũ đến với thời trang Ý” của La Perla, Hội thảo Design Ý, Múa ba lê “ Nước Ý của tôi”, Kịch “Chúng ta cùng uống sao trời”, Triển lãm “Italia bừng tỉnh cùng Vespa”… Tại TPHCM, một loạt các sự kiện trên nhiều lĩnh vực sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10-2007: chương trình xúc tiến thương mại, hội thảo doanh nghiệp, hòa nhạc, điện ảnh và truyền hình, cơ hội học bổng, design và ẩm thực Ý.

 

Cầu vồng Ý muốn gửi tới một hình ảnh của nước Ý ngày nay, mang hơi thở của đổi mới, của sáng tạo kết hợp một cách hoàn hảo với ý tưởng chính là đưa hai đất nước xích lại gần nhau và xây dựng một sự hợp tác có hiệu quả dựa trên những nền tảng đáng tin cậy là truyền thống thân thiết và tình đoàn kết nổi bật trong các quan hệ trước đây giữa Ý và Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 28-3-2007 tại Hà Nội, Đại sứ Italia tại Việt Nam Alfredo Matacotta Cordella cho biết festival này diễn ra “trong bối cảnh sự quan tâm mới của Ý dành cho châu Á và cho những nền sản xuất mới phát triển mạnh mẽ của châu lục này” và Cầu vồng Ý  mong muốn phát triển hơn nữa sự hợp tác giữa Italia và Việt Nam đồng thời khuyến khích các đối tác Ý chú ý và sẵn sàng hơn nữa để có thể tận dụng các cơ hội rộng lớn từ quá trình phát triển của Việt Nam.

 

Cầu vồng vốn là biểu tượng của hòa bình, của tình đoàn kết, tình bạn và đồng thời cũng đại diện cho một cây cầu kết nối những nền văn hóa và những dân tộc khác nhau nhưng không cách biệt.

 

(T.Tiên, Phòng Chính trị Kinh tế đối ngoại, ngày 5-4-2007)

 

 

25 tháng 4, 2007

Hoà nhạc Jazz của Nhóm Ngũ tấu Chiara-Albano

TP Hồ Chí Minh

 

Tháng 10, 2007

Dạ tiệc với âm nhạc

TP Hồ Chí Minh

Danieli Officine Meccaniche, doanh nghiệp Ý ở tầm cỡ quốc tế, hoạt động trong lĩnh vực luyện thép, sẽ tổng kết các buổi trưng bày của mình tại Việt Nam bằng một dạ tiệc. Âm nhạc đi kèm với sự hiện diện của một ban nhạc để chơi những bản nhạc Ý và quốc tế.

Sự kiện do Danieli Officine Meccaniche xúc tiến.

 

Tháng 9, 2007

Triển lãm "Bộ sưu tập Design đương đại Ý"

TP Hồ Chí Minh 

Một đỉnh cao tạo mẫu - thành tựu của 15 công ty vùng Marche nhằm kỷ niệm một nền công nghiệp đã khẳng định được mình ở quy mô quốc tế và dựa trên những nghiên cứu liên tục kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, mỹ thuật và tiện dụng, đây là bí quyết thành công.

Sự kiện do Đại học Bách khoa Marche, Merloni Termosanitari và iGuzzini Illuminazione xúc tiến.

 

Tháng 4 – tháng 9, 2007

Lễ hội truyền hình "Italia trên truyền hình"

Trên khắp Việt Nam

VTV3/VTV4

Một loạt các chương trình lấy từ RAI - kênh truyền hình Ý, về các thành phố, về nghệ thuật và thời trang, về khoa học, ẩm thực và về các truyền thồng của đất nước xinh đẹp sẽ đến với từng ngôi nhà Việt Nam.

Sự kiện do Đại sứ quán Italia, RAI, RAI International, RAI Teche hợp tác với VTV xúc tiến.

 

21 đến 28 tháng 4, 2007

Chương trình chiếu phim "Những chân trời Ý mới"

Rạp Thăng Long, 19 Cao Thắng, Q.3, TPHCM

Cách tiếp cận theo chủ nghĩa hiện thực mới của Crialese, tài năng dẫn chuyện của Sorrentino và cách nhìn ngờ vực của Garrone - những đạo diễn trẻ nổi tiếng của nền điện ảnh Ý mới, đưa chúng ta tìm hiểu tâm hồn con người thông qua những chủ đề như sự cô đơn, định kiến xã hội, thành công và tình yêu.

Sự kiện do Đại sứ quán Italia, Bộ Ngoại giao Italia, Cục Xúc tiến và Hợp tác văn hóa, Cục dành cho những người Ý ở nước ngoài và Hiệp hội Cineforum “Roberto Bresson” xúc tiến.

 

31 tháng 5 - 27 tháng 6, 2007

Chiến dịch quảng bá “Made in Italy... made easy!”
Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh
 

 

“Made in Italy” không chỉ là một nhãn hiệu được gắn lên nhiều loại hàng hóa đa dạng mà là một phong cách sống đang ngày càng được châu Á chú ý tới nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn khó tìm được sản phẩm Ý trong các siêu thị Việt Nam. Một mạng lưới phân phối lớn sẽ được tổ chức nhằm cung cấp một lượng lớn các mặt hàng thực phẩm và xúc tiến những hoạt động cung cấp đặc biệt cho các khách sạn, nhà hàng, quán ăn. 

Sự kiện do một công ty phân phối lớn hợp tác với Viện ngoại thương quốc gia Ý tại TP Hồ Chí Minh xúc tiến.

 

3 tháng 6 - 10 tháng 6, 2007

Festival ẩm thực Ý
American Club - 19 Hai Bà Trưng - Hà Nội

Khách sạn Continental - Lê Lợi - TP Hồ Chí Minh

Các nhà hàng Ý tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

 

Festival này nhằm đưa công chúng Việt Nam đến gần với các hương vị của món ăn Ý theo 2 cách, cách này bổ sung cho cách kia. Ngày 3 tháng 6 sẽ diễn ra các sự kiện mà khách mời sẽ được thưởng thức đồ ăn thức uống đến từ nhiều vùng khác nhau của nước Ý trong một không khí lễ hội. Từ ngày 4 đến ngày 10 tháng 6 các nhà hàng liên quan cũng sẽ mời khách hàng thưởng thức một menu đặc biệt với giá ưu đãi để mời nếm những món đặc biệt của địa phương mình. Như vậy các vị khách sẽ được liên tục thưởng lãm một trong những truyền thống ẩm thực ngon và cầu kỳ nhất thế giới.

Sự kiện do các nhà hàng Ý hợp tác với Viện Ngoại thương quốc gia Ý tại TP Hồ Chí Minh xúc tiến.

 

Tháng 9, 2007

Hội thảo "Các doanh nghiệp nhỏ và vừa và mô hình công nghiệp vùng Marche"

Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh

Cuộc gặp gỡ nhằm khám phá một trong những vùng kinh tế năng động và hấp dẫn nhất trong những thập kỷ vừa qua: mô hình công nghiệp vùng Marche - thành quả của sự kết hợp giữa kế thừa lịch sử và thủ công, các công nghệ hiện đại và tiếng gọi quốc tế hóa.

Sự kiện do Đại học Bách khoa Marche xúc tiến.

 

Tháng 10, 2007

Chuyến thăm xúc tiến của đoàn Vùng Toscana

Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh

 

Sự quan tâm của các doanh nhân Ý tới Việt Nam đang ngày càng tăng. Một cơ hội để trao đổi kiến thức nhằm thúc đẩy các dự định quốc tế hóa và thắt chặt hơn nữa quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và Ý.

Sự kiện do Vùng Toscana và Toscana Promozione xúc tiến.

 

(Nguồn: Đại sứ quán Italia tại Việt Nam)

 

Created by thanhdm
Last modified 05-04-2007
 

Số lượt truy cập.