Công cụ làm việc cá nhân

    Tìm kiếm

    


Từ 7 đến 9-9: Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 13

(HCM CityWeb) - Sáng 30-8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức buổi giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 13 (ITE HCMC 2017). Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam – điểm đến hấp dẫn.


Họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế ITE

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 13 sẽ diễn ra từ 9h đến 17h từ ngày 7 đến ngày 9-9. Trong đó, ngày 7 và 8-9 dành cho khách thương mại, ngày 9-9 mở cửa tự do cho công chúng. Với chủ đề "Cửa ngõ đến với du lịch châu Á", Hội chợ là cơ hội để các địa phương, các hãng lữ hành trong và ngoài nước, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm du lịch, thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh mới và nắm bắt xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực ASEAN và trên thế giới.


Hội chợ năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến có hơn 300 gian hàng của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, du lịch… Theo Ban Tổ chức, hội chợ dự kiến sẽ thu hút hơn 35.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô hơn 20% so với năm 2016.


Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM cho biết sẽ tập trung nâng cao chất lượng, đầu tư tổ chức nhiều hoạt động mới, hấp dẫn như: Chương trình làm việc dành riêng cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế; chương tình khảo sát các tuyến điểm du lịch; các hội thảo quốc tế chuyên ngành; ngày hội tiêu dùng du lịch, các chương trình khuyến mãi, biểu diễn nghệ thuật thu hút người tham dự, người mua quốc tế, các nhà cung ứng... Trong khuôn khổ hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch văn hóa (kết nối di sản). Ngoài ra, Hội chợ còn tổ chức nhiều hội thảo cho người mua, người bán, Giải thưởng du lịch ITE-HCMC 2017, chương trình giới thiệu và khảo sát điểm đến…


Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, điểm nhấn của Hội chợ năm nay tiếp tục là chương trình Người mua và báo chí quốc tế. Với hơn 700 doanh nghiệp quốc tế đăng ký tham dự, Ban Tổ chức chọn gần 300 người mua quốc tế có chất lượng tốt trong tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, tại chương trình Người mua và báo chí quốc tế còn có sự tham dự của gần 40 phóng viên, blogger đến từ Anh, Pháp, Hà Lan, Đức, Ấn Độ, New Zealand, Thái Lan…, góp phần quảng bá thông tin về du lịch đến du khách khắp nơi trên thế giới.


Theo ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 8,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2016; riêng trong tháng 8 đón 1,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng 7. Ông cũng khẳng định, một trong những giải pháp của ngành du lịch Việt Nam là tăng cường quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch trong và ngoài nước cùng với việc liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Do đó Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM được tổ chức sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của du lịch Việt Nam. 

 

Minh Dung

 

 


Tạo bởi banbientap
Cập nhật 01-09-2017
 

Số lượt truy cập.