Personal tools
...

    Search

    


Dự án "Tuyến tàu điện mặt đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Bến xe miền Tây": đề xuất vay vốn ODA của Pháp

Theo Bản Ghi nhớ ký kết vào tháng 9-2005 về việc hợp tác xây dựng tuyến tàu điện mặt đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Bến xe miền Tây giữa tập đoàn Lohr Industrie của Pháp và Ban Chuẩn bị các dự án đường sắt nội đô của TPHCM, tập đoàn Lord Industrie sẽ giúp tìm nguồn tài trợ để thực hiện dự án sau khi Báo cáo đầu tư dự án do TP lập được Chính phủ Việt Nam thông qua.

Trong buổi làm làm việc ngày 5-1-2007 cùng Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín về việc tìm nguồn vốn cho dự án, đại diện của Lohr Industrie cho biết Tập đoàn đã nhận được những ý kiến thuận lợi từ phía Cơ quan đại diện của Chính phủ Pháp về khả năng xin vốn vay ODA của Pháp cho dự án này. Để thúc đẩy công tác vận động tài trợ, Lohr Industrie đề nghị TP sớm trình lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư Báo cáo đầu tư dự án để Bộ phê duyệt và đưa vào danh sách các dự án xin tài trợ vốn vay ODA trong năm 2007.

 

Theo thông tin của Translohr, phía Pháp dự kiến sẽ đưa vấn đề xin tài trợ cho dự án vào chương trình nghị sự cuộc họp giữa nguyên thủ hai nước nhân chuyến thăm và làm việc của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Pháp vào cuối tháng 1-2007 tới.

 

Dự án “Tuyến xe điện mặt đất Sài Gòn – Chợ Lớn – Bến xe miền Tây” được đầu tư xây dựng theo qui hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, tuyến xe có chiều dài 12 km, với 23 trạm khách được bố trí gần các điểm tập trung dân cư như chung cư, trường học, bệnh viện… Dự án sẽ sử dựng công nghệ “xe điện bánh hơi” đã được Tập đoàn Translohr – Cộng hòa Pháp giới thiệu, dự kiến có tổng mức vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD, sẽ được triển khai thi công vào năm 2007.

 

(Trường Giang, Phòng Chính trị Kinh tế đối ngoại, ngày 5-1-2007)


Related news:
Created by thanhdm
Last modified 05-01-2007
 

Số lượt truy cập.