Công cụ làm việc cá nhân

    Tìm kiếm

    


Việt Nam trong bản đồ du lịch khu vực

Việt Nam trở thành một điểm đến đáng chú ý của du khách quốc tế nhờ những điểm du lịch kỳ lạ và sự liên kết trong khu vực với những tour khám phá hấp dẫn. Nhiều công ty du lịch Mỹ đang tính đến đầu tư lữ hành khám phá trên các con đường xuyên qua các nước Đông Dương, Đông Nam Á…

Những năm gần đây, các ngành du lịch các nước Đông Dường hướng tới tổ chức các tour “một điểm đến, ba quốc gia” nhằm thu hút khách quốc tế đi một tour vòng quanh ba nước.  Xu hướng này cũng được các nhóm du lịch tự túc bằng xe máy phát triển thành các tour “vòng quanh Đông Dương”.

+ Vòng quanh Đông Dương bằng đường bộ và đường thủy

Các nhóm du khách đi bằng xe máy từ Malaysia hay từ Đức, Italy… cũng có nhiều chuyến đi thành công trên các con đường nhiều địa hình khác nhau tại Đông Dương. Điều này gây quan tâm lớn và các công ty du lịch của Mỹ như Avalon đang đầu tư thiết kế các tuyến du lịch bằng xe máy tại Đông Dương, đi dọc sông Mekong, từ Việt Nam vòng qua Lào, Thái Lan, Campuchia hay từ Việt Nam qua Campuchia, Thái Lan, chạy dọc Malaysia xuống Singapore…

Một tuyến khác, du lịch sông nước, cũng được thiết kế liên kết giữa các nước Đông Dương. Hãng du lịch đường biển Avalon Waterways của Mỹ, vừa cho biết có kế hoạch đưa tuyến du lịch trên sông Mekong vào danh sách các điểm đến, các tour thú vị trên thế giới.

Giới truyền thông quốc tế đưa tin tại cuộc họp báo ngày 16-5 vừa qua, ông Steve Born - Giám đốc tiếp thị của Avalon Waterways, cho biết công ty này đang đóng tàu có thể chở 32 hành khách để phục vụ du khách từ TPHCM của Việt Nam tới tỉnh Siem Reap của Campuchia từ đầu năm 2012.

Con tàu mới mang tên Avalon Angkor sẽ đưa khách du lịch thưởng ngoạn phong cảnh dọc sông Mekong trong bảy ngày đêm, kết hợp thăm quan TPHCM và  Siem Reap.

Giám đốc điều hành Avalon Waterways, ông Patrick Clark, nhấn mạnh điểm độc đáo là dùng tàu nhỏ, đi lại linh hoạt, thưởng thức thắng cảnh và văn hóa dọc sông Mekong cũng như các điểm nhấn TPHCM và Siem Reap.

Nghiên cứu của các công ty du lịch Mỹ cho thấy nhu cầu du lịch tới Đông Dương rất lớn. Cuối tuần trước, công ty Hotels.com của Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến, đã khai trương dịch vụ tại Việt Nam và Indonesia.

Ông Victor Owens, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị của Hotels.com tại khu vực Bắc Mỹ nói với việc mở rộng hoạt động tại hai địa điểm trên, tại châu Á-Thái Bình Dương sẽ có 15 điểm cho du khách lựa chọn khách sạn trong số hơn 135.000 khách sạn tại 77 địa điểm trên toàn thế giới.

+ Chuẩn bị cơ sở để đáp ứng nhu cầu

Vài năm trước, nhiều công ty du lịch của Mỹ đã quan tâm tới các dự án lớn về du lịch nghỉ dưỡng tại các tỉnh miền Trung, Quảng Nam, Quy Nhơn. Tháng 8 năm ngoái, khi các dự án còn chưa hoàn tất việc xây dựng, các hợp đồng quản lý khách sạn đã được ký kết, giao cho các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới điều hành.

Theo các ký kết này, Ritz-Carlton, JW Marriott và Outrigger được trao quyền quản lý 3 resort cao cấp trong dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Vĩnh Hội.

Khu nghỉ dưỡng Vĩnh Hội tiêu chuẩn 5 sao, do Tập đoàn AECOM quy hoạch và thiết kế, được xây dựng trên diện tích 325 ha, cách Quy Nhơn 25 km về phía Bắc và cách sân bay Phù Cát khoảng 20 phút xe.

Khu này do Công ty Du lịch và Khách sạn Việt-Mỹ, thuộc Công ty ITC Spectrum của Mỹ đầu tư xây dựng 3 resort cao cấp, khu biệt thự riêng biệt, một sân golf 18 lỗ, trung tâm mua sắm, vườn thực vật nhiệt đới, trung tâm huấn luyện và cưỡi ngựa, bến du thuyền ...

+ Giới thiệu trên truyền hình

KPVI News 6, kênh truyền hình thuộc NBC, khuyên khán giả tới thăm Việt Nam khi đưa ra các phân tích và lời khuyên “để hiểu về ngôi sao đang lên ở Đông Nam Á”.

Kênh truyền hình này cho rằng thế giới gần đây phát hiện thêm nhiều kho báu ở Việt Nam, đất nước này đã tiến thêm nhiều bậc trong danh sách "phải đi ngắm" của du khách.

KPVI News 6 giới thiệu các danh lam thắng cảnh Việt Nam hấp dẫn đối với du khách Mỹ, như vùng núi phía bắc độc đáo hay các bãi biển ấm áp và hoang sơ ở phía nam, đồng thời giới thiệu 4 điểm nên đến, gồm Hà Nội, cố đô Huế, Đà Nẵng và Tp.HCM.

Các điểm này được giới thiệu theo sự quan tâm của du khách Mỹ, gồm hình ảnh độc đáo chùa Một Cột, di tích nhà tù Hỏa Lò…, nghệ thuật múa rối đặc sắc, nghệ thuật, kiến trúc, ẩm thực truyền thống và cuộc sống hiện tại của các thành phố Việt Nam.

Kênh truyền hình này cho rằng trong chuyến đi dài tới Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến thích hợp nhất cùng với Campuchia và Thái Lan.

Các hoạt động này cho thấy sự quan tâm của du khách Mỹ đối với điểm đến tại Việt Nam. Xu hướng tìm hiểu và du lịch nhiều điểm trong một khu vực đang mở rộng sang Việt Nam thuận lợi cho cả du khách và các hãng du lịch.

Tận dụng những thuận lợi, tăng cường liên kết với khu vực, thúc đẩy kinh doanh đáp ứng nhu cầu này… trở thành thời cơ và thách thức thời hội nhập, một hình thức làm “đối ngoại nhân dân”rộng mở.

V.K. (Sở Ngoại vụ TPHCM)

 

Tạo bởi banbientap
Cập nhật 19-05-2011
 

Số lượt truy cập.